Thu về.

Rừng đang thay sắc với muôn màu

Báo hiệu thu sang ngập khắp nơi

Gió thu lành lạnh bên thềm vắng

Ta ngỡ ngàng, thu đến rồi sao?

Thời gian lặng lẽ cứ trôi qua

Thu đến thu đi đã bao lần?

Xứ người thấy lá vàng rơi rụng

Đã biết vào thu… chạnh nỗi lòng

Thu về gợi nhớ nỗi niềm riêng

Khắc khoải trong ta mãi vô biên

Đông chưa kịp đến sao lòng lạnh?

Biết tỏ cùng ai những nỗi niềm

Lá rơi hờ hững trong gió cuốn

Có chiếc lá nào vướng bên song?

Thu về hết lá cây trơ trọi

Chiều nhẹ dần qua lắng ngậm ngùi

Ôm kỷ niệm gửi vào ký ức

Gom lá vàng trải lấy chiếu chăn

Cho hạnh phúc được tròn hơi ấm

Ấp ủ cho riêng mỗi một mình.

                                          TTK

                                            Thu 2012

15 responses to “Thu về.

  1. Cám ơn TTK đã cho nhóm mình hưởng ké những cảnh đẹp của đất trời và cũng làm chúng ta xôn xao rung động vì những bài thơ nhìn cảnh,ngắm cảnh mà nhớ kỷ niệm dù là kỷ niệm thương đau nhưng vẫn chứa đầy hạnh phúc ,cho nên dù bạn là trai hay là gái cũng chẳng sao ,cũng như Khách ,Vợ ,Chồng ,CBK ,HDS ,CHN,hay Đca ,LìLợm ….v…v..mọi người ai cũng qúy mến bạn ,bạn sẽ là hết hồn khi mà chúng tôi kg đọc được thơ của bạn thường xuyên trên blog ,AN kg có ác ý đâu ,chẳng qua BBCN qúa ư là LOVE …..tí nửa là gõ lộn là yêu thơ văn chứ kg phải là yêu bạn đâu nhé ,đừng tưởng Bở mà Bể đầu ,nên muốn biết mặt đăng rủ bạn ra Facific đó mà ,nếu bạn muốn giử kín thân phận đặng dễ dàng bôn tẩu giang hồ thì bạn đường quên bộ đồ Halloween và nhớ thay vì mang kẹo bạn phải mang tiền kẻo kg là bị giữ lại rửa ly ,mà khi rửa ly là bạn sẽ bị bật mí hahaha

    • Trời đất! mình đang..o bế, muốn rủ TTK gia nhập ..”phe ta” cho nó mạnh mà CBK xuất chiêu ghê vậy? TTK ơi, đừng để ý nha. “khẩu xà tâm Phật ” đấy! CBK dễ thương vô cùng luôn đó!

  2. Đếm bao lá vàng đốt thư tình cũ ,hồi ức của TTK và HH hình như cũng rất ư là lãng mạn trong tình yêu và cùng sở thích là yêu màu vàng ,mùa thu là mùa chứa nhiều kỷ niệm tình yêu ,chúc TTK và HH luôn giữ mãi dư âm và nhớ giang rộng đôi tay bạn ra để chụp được lá vàng ,đừng bị hụt nữa nha

    • Lá vàng góp nhặt đong đầy nhưng thư tình dường như chưa có cơ hội trao tay nên tận đến hôm nay H H cứ mãi lãng đãng yêu nhụy hoa vàng thích mùa thu lãng mạn dư âm còn lại phải hông anh bạn HDsĩ có ai hững hờ nhìn lá vàng rơi bao giờ

  3. Mình rất thích hai câu:
    Lá rơi hờ hũng trong gió cuốn,
    Có chiếc lá nào vướng bên song?
    Đọc lên cảm tưởng như tác giả đang ấp ủ tâm sự, lặng lẽ đếm lá vàng rơi rớt ngoài sân?

  4. Người ta bảo mùa Thu là mùa của Tình yêu…có lẽ đúng vậy, phải không bạn? Ở bên đấy mùa thu có lẽ thấy rõ hơn thu VT. Sau “Phút chia tay” , giờ mừng gặp lại bạn với nhiều nổi niềm của “Thu về”…Mong bạn thường xuyên ghé nhà chúng ta bạn nhé!

    • Phút chia tay niềm riêng chưa tỏ
      Mãi ngậm ngùi nhớ nhụy vàng xưa
      Tại lúc đó làm quen ngây ngô quá
      Khẻ cười …..thỏ thẻ bảo rằng……Không
      Tặng cho người bạn của tôi ,chuyện bây giờ mới nghe kể lại…..hi.hi

      • Ái chà, CHN ngồi tận bên Úc mà hồn thơ cũng bay về tới đây? mình cũng nghe kể,
        Xưa, có cô hàng nước,
        Thương anh chàng bô giai,
        Những chiều không gặp mặt,
        Cô ngồi, nhớ lai rai…

    • Đọc”Phút chia tay” không biết TTK là nam hay nữ, nhưng bài này thì rõ rồi nhé. Những câu như “Biết tỏ cùng ai những nỗi niềm” hay “Gom lá vàng trải lấy chiếu chăn”, nhất là câu sau, chắc chắn là phe áo dài rồi.

      • Khách và CBK cũng có nhận xét giống mình, thế là nhà chúng ta lại vừa có thêm một ..”cặp đôi hoàn hảo” nữa rồi! HH_TTK? Sao mà cái duyên văn nghệ nó lại hay đến thế! Mong có ngày hội ngộ TTK bạn nhé!

      • AN và CBK nói cứ y như thiệt, đến giờ này mình còn chưa biết mặt mũi TTK ra sao, nam hay nữ nữa? Nè, bạn TTK ơi, bạn lên tiếng minh oan cho mình đi chứ.

      • Ủa..ủa có gì mà H la hoảng lên dữ vậy? tri âm , tri kỷ đâu cần chi là nam hay nữ. Bá Nha -Tử Kỳ ngày xưa đó thôi.Nhưng dù sao mình cũng rất muốn biết TTK là ai? “Tận mặt, tay bắt mặt mừng” thì càng gia tăng thêm tình thân, cũng tốt chứ! TTK ơi, mình rất thích mấy bài thơ của bạn đó, thơ bạn cũng nhẹ nhàng,cũng lãng đãng như HH bạn mình.Chờ thêm nhiều tâm tình của bạn nữa đấy!

      • Tại AN dùng từ “cặp đôi hoàn hảo” nên mình mới hoảng vậy chứ. Nghe nó…nghịch tai quá. Mình là “lính cũ” mà nghe còn hết hồn nữa đó! sorry nhe “anh” bạn TTK.

      • Thiệt là…là… TTK ơi, bạn thấy sao? chắc bạn phải lên tiếng thôi.Bạn làm thơ rung động lòng người chi cho ra… cớ sự??

Gửi phản hồi

