Mùa đông.

TTK.

mùa đông

Mây mùa thu đã giả từ con phố

Trời mùa đông có vội vã hết ngày

Hàng cây khô trơ trọi lá xa cành

Cả đất trời tuyết phủ trắng giăng giăng

Trời cuối năm tuyết dày giăng khắp lối

Khiến lòng ta da diết nhớ quê hương

Sầu viễn xứ như cây buồn nhớ lá

Đêm tha hương cô độc chỉ mình ta

Năm đã cạn cùng tháng ngày tàn dần

Thức hay nằm, lẽ bước gối lạnh tênh

Qua song cửa nhìn mây trôi hờ hững

Mây xám chiều nay trôi dạt về đâu?

Đông giá buốt cho lòng ta cô quạnh

Mãi đợi chờ con én báo mùa sang

Gói chút niềm riêng ru giấc mơ hồng

Có ai về giữ hộ chút mùa đông!!!

                                      Đông 2012

14 responses to “Mùa đông.

  1. Xin chào TTK, bạn đang sống ở đâu mà mùa Đông cũng “Cả đất trời tuyết phủ trắng giăng giăng” như Minnesota của mình vậy?Chẳng biết nơi nào lạnh hơn, hay bạn ghé xứ mình 1 lần để thưởng thức thử cái lạnh ở đây nhé, bảo đảm khi đó thơ Mùa Đông của bạn sẽ phải trùm mền khi đọc.

    • Bạn HH ơi, không phải chỉ có mỗi một mình bạn độc quyền sống ở miền lạnh đâu. Tuy nhiên đôi khi người ta cũng có thể cảm dùm cái lạnh của người khác, mà cái lạnh đó mới là cái lạnh thấm thía vì nó lạnh đến tận trong lòng kìa.

  2. Giữ giùm chút đông với TTK:
    “Ai bảo Đông buồn, Đông lạnh lẽo,
    Đông gợi cô liêu, lắm nỗi niềm.
    Đông bàng bạc, một màu xám ngắt
    Khiến bao người ngơ ngẩn buồn vương
    Không vui như Xuân, màu tươi mới
    Không rực nắng vàng, ấm Hè sang
    Không dịu dàng, mượt mà Thu óng
    Thế mà sao tôi vẫn yêu Đông
    Trong tôi, Đông mang màu thương nhớ..
    Dẫu buồn vẫn đẹp.. cổ tích xưa.!!”

    • Coi bộ AN yêu mùa Đông quá nhỉ? chưa thấy chưa tin, qua đây thưởng thức mùa Đông xem có đáng yêu không nhé bạn.

      • VT bây giờ cái không khí lạnh hiếm lắm bạn ơi, vì vậy mình rất thích những ngày cuối năm se se nầy,vả lại đây là mùa có nhiều kỷ niệm nhất trong đời mình bảo sao mình không..yêu? Người xưa thường nói” Thường thì không quí” là vậy. H sợ mùa Đông bên đấy thì về lại bên ni đi để làm bạn với …mặt trời và nắng!hì hì

Gửi phản hồi

