Màu nắng hay là màu… mít.

20748535_images1420650_Chieu1

 Chuyện bây giờ mới… nói:

Nhân  sắp đến ngày giỗ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, Thẳng tui xin được viết bài viết này  để cảm ơn nhạc sỹ đã cho tôi cảm xúc khi nghe bài “ Nắng thủy tinh “ Ngày ấy tôi đã nhìn màu nắng ra… màu mít. Cảm động biết bao khi nhớ ngày nào phu quân đã vất vả vác trái mít thật to đến ký túc xá  để tặng… em (việc này có bác Huê làm chứng không thể chối cải, không biết cái vụ này bác Huê có làm “ quân sư quạt mo “ không nữa? Thẳng tui được biết, chức vụ hiện tại ở Việt Nam của bác là Giám đốc Công ty mật ong nhưng mật thì xài hết rồi, chỉ còn ong bác bàn giao cho ông xã), từ ngày dại dột bị dụ khị, tôi đã ăn mít để tới giờ này trả nợ hoài không hết, cuối cùng trả nợ bằng  hai cô con gái ra đời cho “hắn” biết đá biết vàng, kiếp sau đừng có dụ dỗ con gái nhà người ta.

Nắng vàng nhè nhẹ, màu mít thì vàng ươm, đã vậy múi mít ngọt ngào, thơm nức mũi,  chiêu này quả là cao thủ,  dùng vị ngọt của mít để “thay lời muốn nói”. MC Quỳnh Hương bái làm sư phụ, khỏi cần soạn văn chương đọc cho nó mệt, bác Cỏ xướt ngày ấy mà hỏi bài sư phụ thì dụ em trúng rồi, ai biểu cho em ăn xoài, chua lè, mùi nước mắm đường thì khắm ai mà thương! Đừng nghĩ chuyện trả thù bằng lá xoài với bánh xèo, người quân tử trả thù mười năm chưa muộn, đến nhà tui hỏi phu quân , chàng chỉ cho vài chiêu, bảo đảm kiếp sau “nàng” chết ngay phút đầu tiên gặp mặt, người này không có lãng mạn hoa lá, chim chóc gì ráo, chỉ có “màu nắng hay là màu…..”, bảo đảm tập này khác với tập tui, nhưng coi chừng bị trả nợ, hối hận không kịp.

xoài

Chuyện vui ngày ấy giờ thành “chuyện bây giờ mới kể “, thời gian qua đi, chàng và tui giờ vẫn còn nợ nhau, quá khứ ngây ngô và khờ dại, màu nắng, màu mít ngày xưa chỉ còn là kỷ niệm, kể lại cho nhau nghe để nhớ lại hình ảnh của con nhỏ học lớp 11A1 và anh chàng lớp 12 B , hai lớp học nằm cùng một dãy, có hàng điệp che mát ngày ngày đi qua, có thầy cô và bạn bè , em đã chở mùa hè của anh đi qua và mùa hè… đã ở lại.

                                                                                       Nguyễn thị Thẳng.                                    

(Cảm ơn chị Hạnh và  bác Cỏ xước đã có comment để em có cảm xúc viết bài này).

13 responses to “Màu nắng hay là màu… mít.

  1. Bác Cỏ xước ơi, đặt hàng mà không có tương chao, mắm muối gì hết vậy? hàng bác đặt em khó viết quá , lá xoài bác ngày ấy màu gì? có tươi không? nếu là lá màu vàng lại héo thì thua luôn, thêm cái tội anh theo ” Ngọ” về mà anh cho nàng cái mõ quẹt nước mắm đường thì em bó tay. Hay là anh em mình nhờ ….thầy Nhàn vậy,
    Thẳng

    • Chắc phải vậy thôi ,Thầy ơi cứu….cứu ,,,xin thầy cho nhỏ nầy dàn bài mẫu đễ nhỏ dựa vào mà viết nếu không viết được thầy cho 2 cấm túc và phạt quỳ gối dang tay dưới cột cờ cho các bạn ……..chọt lét

  2. Được thầy khen, mà là ” hàng hiệu ” , ôi sung sướng biết bao. Em xin giới thiệu một cây văn còn dấu nghề chưa xuất hiện , người ấy là học trò của thầy và là phu quân của em, bức thư tỏ tình ngày ấy khiến em ngất ngây và còn giữ đến bây giờ. Hắn rên rỉ,, trời ơi sao em ác quá…, tang chứng,vật chứng làm sao tui chối cải, em hứa chỉ cho hai cô con gái đọc và hứa với mẹ đừng ăn mít khi có ai đó ….dụ mình.

    • Giới thiệu kiểu này là bị phạt đó nghen. Mần sao mờ có …Vật chứng của Hắn trình làng cho bàn dân thiên hạ xem mới tin… “Chưa có bài gởi lên Blog chưa… tin”.

      • Vật chứng của Hắn đâu nhỏ mau trình làng cho sư phụ ANhân kiềm chứng mau ,nhớ đúng người đúng việc nha

    • chắc loại thư tình 5D (hình ành+màu sắc+mùi vị+âm thanh và lay động)?-Anh chàng Thắng nầy ‘vượt thời gian’ rồi .Chúc mừng đôi phu phụ tài hoa .

    • Dụ khị hả…, thôi đi, ăn mít thì theo chàng về “dinh”, chứ ăn salad Nga chị Nhân cho thì muốn ăn nữa, anh Thắng nói chị Ái Nhân hiền khô, không làm gì ai hết chỉ thích đưa lên mạng thôi, chị Nhân là sư phụ đó, …….cái này em nghe lời anh Thắng .
      Cá phu nhân

      • Từ nhỏ tới giờ tui chưa biết dụ khị ai hết nhen.Nghe tài của Thắng lão gia, mấy cháu trai nó ngưỡng mộ quá, xúi tui làm gián điệp scan cái “thư tình mùa mít… chín” (chín mới ngọt dữ) cho mấy cháu nó làm cẩm nang gối đầu giường, tui sợ Thắng Lão gia thẹn thùng rồi mai mốt rủ đi café hông dám đi nên mới đề nghị như vậy. Thiệt là…”Ở đời sao tui gặp toàn chiện oan trái không hà!”

    • Em ơi vậy thì cũng nên có bài viết đễ tặng tui nữa …..Màu lá hay màu trái Xoài xanh nếu không sẽ buồn …..thật

  3. Giờ nghỉ lại, sao mình tham ăn thế , có biết gì đâu, chỉ biết yêu thôi….chả biết gì, hoa hồng không có, chỉ có …mít thôi .

  4. Bảo đảm hồi đó trái mít hái từ vườn ra không có hóa chất độc hại. Hỏi thiệt nghe ( Bây giờ mới hỏi) lúc đó em thèm trái mít hay thèm anh Thắng. Sao bảo dụ??? Hi Hi. Không trả công cho bạn mình mà còn trách nửa, buồn ghê….

  5. chuyện bây giờ tôi mới biết -có một Nguyễn Thị Thẳng …”hàng hiệu” xếp cạnh AN trong tủ kính “Tri thiên mệnh”rồi đây .
    Văn ngắn gọn -dí dỏm mà thật tình …Rất hấp dẩn

Trả lời

