Em và tình tôi.

t500081-1.jpgthơ

Cô gái nhỏ trong áo dài xinh xắn.

Tóc em bồng , gói trọn trái tim tôi.

Mai nắng sớm, đôi mi dài khẽ chớp.

Hút hồn tôi, những buổi bước theo sau.

Ngày hai buổi, âm thầm tôi rão bước.

Theo em về, đường trải lá me bay.

Van em đấy, đừng quay đầu nhìn lại.

Để mặt tôi, thú vị với tình si.

Trường hai đứa, em và tôi khác lớp.

Vui bạn bè, em chẳng hiểu  lòng tôi.

Ngày tháng vội, tình tôi cùng lớn vội.

Vẫn đi về, hai buổi đón đưa em.

Rồi đất nước, đổi thay theo thời thế.

Em chẵng còn, xoã tóc bước thênh thang.

Con đường cũ, giờ không còn đếm bước.

Mắt em xưa, hàng mi chút lệ tràn.

Cây bông giấy, trước hiên nhà em đó.

Nay cũng tàn, lá úa với tình tôi.

Em xưa hỡi, cô học trò áo trắng.

Nay về đâu, cho tôi nhắn gửi cùng.

Tình tôi đấy, của một thời mới lớn.

Trao về em, cô nhỏ của năm nao…

Tố Nữ.

images.jpgNXHT 

15 responses to “Em và tình tôi.

  1. Ha! Ha! Nhà mình hôm nay vui quá chị Nhân ơi.
    Có ai hỏi thì cứ giơ tay đại Anh Tân hén, biết đâu chó ngáp phải ruồi.hì ! Hì!
    Tao còn khg biết có ai theo hông nữa, làm sao biết tới mầy,bà Sáu. Nhưng tao
    Biết
    CHN thì đuôi dài thèng lèng phải hông CHN ?????
    Cám ơn Anh ĐT Dũng đã khen bài Thơ nầy làm tui lên tinh thần quá, ngày xưa
    Tôi và K Phượng học khác lớp nhưng biết nhau thỉnh thoảng cũng có chuyện
    Trò, khg biết Phượng còn nhớ Ngọc Hiệp khg? Kỳ rồi về VN K Oanh có cho
    Hiệp một tấm hình trong đó có K Phượng,K Oanh. Hiệp, Trâm,tấn Hạnh..
    Khg biết Phượng Có thấy tấm hình đó khg.

    • Thật là O.A.N cho tui ,mấy nhỏ nầy cứ tưởng ….bở ,làm tui thêm ngại ngùng ,mấy bạn đâu có biết mình cũng ê…sắc Ế chỏng gọng đây ,dài thèng lèng ở chổ nào đâu ,đốt đuốc mò hoài cũng không thấy nữa

    • Chào Ngọc Hiệp (Tố nử), Phượng Xin lổi là không nhớ đến dung nhan của bạn nha, mặc dù tên nghe rất quen, đúng là ” em ” đã già hơn xưa, đầu óc hơi lú lẩn buồn 5 phút hi,hi,hi.
      Ngọc Hiệp đang ở Cali hả? Năm 2014 dự tính vợ chồng P sẽ sang Cali tham dự đại hội THVT kỷ niệm 60 năm. Mong rằng sẽ gặp Hiệp, Minh, Mộng Hòa…..và các bạn 68-75 trên toàn thế giới ( nghe ghê quá ha ).

  2. Người xưa sao mãi vấn vương
    Tim ,gan phèo phổi linh linh khó kềm
    Có ai cho tôi một ý kiến thêm ?
    Sao tôi cứ thắp thỏm cả đêm lẫn ngảy
    Ngó trăng rồi lại ngắm sao
    Mơ về lối cũ khi xưa theo nàng
    Theo nàng thì cứ theo nàng
    Miệng câm như hến ,đâu dám làng chàng hé môi
    Tim tôi thì hiểu tình tôi
    Ai kia có hiểu …..tôi…yêu nàng như điên ………..
    Bây giờ mỗi đứa mỗi miền
    Lâu lâu gặp lại bạn hiền ……ôi vui ……….
    cafe ,bánh khọt ,kem SàiGòn
    Bia lon thích mở để say……
    Yêu em ……Anh vẫn giấu kỹ nơi này ………..Ngọ có biết không ..!

  3. Sáng nay đọc bài thơ này của bạn Tố Nữ mà lòng lâng lâng. Hay ơi là hay!

    Tâm tình của anh này trong thơ sao giống nhiều anh quá.

    Sự thay đổi là điều phải đến để nhiều gia đình không lâm cảnh ly tan, nhưng những mối tình thật thơ mộng, hết mộng mơ từ đó!

  4. Có tui! nhưng khoan để tui nhìn trước, nhìn sau, nhìn ngang nhìn dọc, nhìn luôn sáu phương không thấy ai mới dám giơ không thôi lại bị ăn đòn .
    Yêu một người không cần phải nói ra
    Cứ chân thành người sẽ hiểu tình ta

    • HA…….HA bắt quả t…óm rồi Tân nha ,lần đầu tiên mới thấy ông là người đi đầu dám mạnh dạn giơ tay nhưng …..lại sợ bị ăn đòn
      Yêu một người ……rồi lại thêm một người
      Cứ từ từ ….người nọ đến người kia
      CỨ………chân tình h..oài người ta sẽ hiểu ??
      Chẳng muộn màng gì cho kẻ ……..mãi đến sau
      Chuyến nầy thì ăn đòn thật rồi ,tụi mình chết …..chắc

    • Hèn chi mọi người nói anh Tân có tới 50 cái mũi tên lúc nào cũng mang kè kè bên mình, cách đây hơn tuần,anh còn có 2 cây ,bắn xém trúng nên hãi quá bẽ một cây ra làm mấy khúc, sợ không đủ ,giờ đang đi đặt hàng 50 mũi tên mới,quý vị phụ nữ “liệu hồn.”.Hiệp ơi ,mày có tin hong? chứ cái vụ giơ tay này…trời ơi tui muốn khai quá !mà tui có nói gì đâu,chỉ nói ngày xưa anh Tân thích áo dài ca rô thôi . có nói gì hơn đâu ,rồi mới đây…(xí xí để mai mốt kể tiếp không thôi bị nói là nhiu chiện ).

  5. Tặng những ai đã một thời “Anh theo Ngọ về”. Có ai theo tui hông,giơ tay lên.
    Chắc là ……….không,híc!!

    • Nỗi niềm nầy biết tỏ cùng ai bạn ơi ,bây giờ sao dám nói ,thôi đành …mái là tình câm cho lãng mệnh em nhé

      • Theo em về đường nhiều cây cỏ
        Mắt mơ mơ ,chớp chớp tay gãi đầu
        Ngó trước ,nhìn sau nàng thỏ thẻ …..
        Con trai gì ,sao mà lì ….lợm thế
        Nói không nghe ..tui …sẽ méc Mẹ cho ăn đòn

Gửi phản hồi

