Thư từ Seattle…

                                                              best_20120417-135016-1-s5

                               …Ngày vui qua mau   

Sau những ngày nấn ná vì dọn nhà và nhiều chuyện lỉnh kỉnh… cuối cùng thì tôi cũng quyết định đi Seattle (thuộc bang Washington State )thăm vợ chồng con gái lớn cùng hai đứa cháu ngoại 5,và 2 tuổi …Trời Seattle hôm ấy thật đep ,nắng chói chang ,thời tiết thay đổi hẳn, thật là hiếm thấy.. Ở đây, một năm có đến 300 ngày mưa và lúc nào trời cũng âm u ,buồn bã ,cây cỏ thì rất xanh tốt nên xứ sở này được mệnh danh Green Valley, hôm nào ông mặt trời ló dạng là thiên hạ mừng rỡ kéo nhau ra công viên ,bãi biển hưởng ánh nắng …

Đến Seattle mấy ngày mình gặp Đỗ Thành Tựu,Phạm kim Bang ,sự nhiệt tình ,qúy mến bạn bè  Tựu đã từ Portland cách 3 giờ lái xe đã đến thăm làm tôi thật cảm động ,Bang,Tựu và tôi rủ nhau đi ăn chiều sau đó cùng ra baĩ biển Alki cafe ngắm mặt trời lặn ,lại thêm một lần làm tôi nhớ biển Vũng Tàu ngày xưa . Đêm đầu tiên ở Seat tôi  cũng gặp Đường Tín, cũng dân A3 nhưng Tín chỉ học đến lớp 8 thì chuyển trường( không biết quí ông A3 còn nhớ nhân vật nầy không nhỉ?). Chúng tôi cùng hẹn nhau 2 tuần sau gặp lại ở Portland vào tháng bảy năm 2013 sau ngày lễ Độc Lập cuả nước Mỹ 1 ngày, và qua CHN biết tin Hà Lâm Quỳnh đến Seattle, thế là chúng tôi ba đứa do Bang làm tài xế lái tới Portland cùng họp mặt với Tựu ,Sen và Ngọc Anh .Sau ĐHội THVT ở San Jose giờ đây sáu đứa chúng tôi lại gặp nhau trongsự tình cờ ,tụ họp tối hôm ấy ăn nhậu cùng nhau kể những kỷ niệm ngày xưa ,và người làm tôi phục nhất là Ngọc Anh ,cô nàng nhớ từng thói quen của mỗi thày cô giáo và có những chuyện mà chẳng bao giờ tôi nhớ được,trong khi phó nhòm Bang chụp hình tại phòng Quality Ins Motel nơi chúng tôi ngủ đêm.

Sáng hôm sau chúng tôi cùng ra thác nước nhưng Ngọc Anh không tháp tùng vì phải đi làm ,chúng tôi đi gần tới đỉnh thác nhìn xuống, hình ảnh con người ôi nhỏ bé so với cảnh hùng vỹ của núi và dòng thác cao vời vợi từ trên cao đổ xuống ,xem nhiều cảnh đẹp và thả hồn vào không gian của một ngày nắng đẹp.

Sau khi ghé thác nước cả bọn đến thăm Japane garden và khu vườn hồng. Vườn hoa hồng rất đẹp tuy không đúng mùa nhưng cũng làm say mê khách đến thăm,Sen và tôi  thay nhau đứng cạnh những bụi hồng hy vọng nhờ đó mà hình hai đứa sẽ tươi đẹp hơn ,bởi vì người ta sẽ mua hoa về nhà chưng chứ bọn tôi thì thiên hạ chạy dài ,may thay giờ này có được các anh THVT ở đây “bao ăn” bù lại ngày xưa chưa một lần bao ly đá nhận, ngày xưa các anh chỉ lo tràn xuống cấp lớp mấy em “tre trẻ” thôi mà..

.Buổi tối chúng tôi lại được xem văn nghệ miễn phí với một số ca sĩ nổi tiếng do Nhà thờ tổ chức và lại trở về phòng tán dóc ,kể cho nhau nghe chuyện ngày xưa ,tối nay thì vui nhộn hơn vì cú điện thoại của HHưng gọi đến vừa chung vui vừa ấm ức vì muốn các bạn sang nhà HH chơi một chuyến nhưng kết quả không thành, bởi vậy Bang bảo: “ kỳ này để B gởi hình cả nhà đi chơi cho thằng H nó tức chơi “.

Sáng chủ nhật bên Công giáo hôm ấy lại là ngày lễ chính Hành Hương Đức Mẹ Sầu Bi ở Portland , mỗi năm chỉ tổ chức một lần tại The Groto là một ngọn núi rất đẹp với một hang nhỏ đục sâu vào lòng núi ,dốc xuống dưới là lễ đài .Tôi và Sen may mắn được hai chỗ ngồi, Bang phó nhòm thì chạy chụp hình  còn lại hai chàng ngoại đạo thật tội nghiệp, đứng suốt 4 giờ đồng hồ ,vì là đại lễ nên có tới 9 ngôn ngữ khác nhau tham dự nên các hàng ghế đều dành riêng cho các đoàn thể, đa số giáo dân đều đứng ,lần này Tựu Và Quỳnh đi lễ một lần sẽ nhớ câu khấn:” Con quì lạy Chúa Ba Ngôi…”

…..nhưng  có lẽ 2 chàng này rất nhiều kinh nghiệm nên chẳng anh nào có vợ là người Công giáo cả .Sau lễ, cả bọn rủ nhau đi ăn phở rồi lại quay lại The Groto chỗ dự lễ đi vòng mãi nhưng không có đường lên núi ,thế là mọi người phải đi thang máy lên đỉnh,chụp ít tấm hình kỷ niệm rồi chạy tới  Vancouver Washington (,bên kia sông là Vancouver thuộc Canada) ăn đồ bìển ở nhà hàng Nhật ,trên đường về ghé thăm chỗ ép trứng nuôi cá hồi, chờ cá lớn đủ tiêu chuẩn thì thả cá ra biển .Trở về khách sạn …chia tay ,tôi, Bang và Quỳnh trở lại Seattle ,Tựu và Sen thì về nhà cách đó 30 phút lái xe ,thời gian qua thật mau ,mọi người ai cũng luyến tiếc cuộc vui ngắn ngủi ,bịn rịn chia tay trong tình bạn hôm nay và còn giữ mãi những kỷ niệm đẹp cho mai sau, tình bằng hữu tôi yêu .Xin cảm ơn các bạn nhất là Kim Bang đã làm tài xế suốt cuộc hành trình ,đã đem đến cho CBK những thân thương,những dấu yêu lồng trong ba chữ Hảo Bằng Hữu .

                                                                Seatt July 13th-2013 Nguyễn Thị Minh.

                                           CBK và bạn bè:

9241330311_4b3e1b365b_z9241338099_872a8ea161_z9244115230_00f834078c_z9241320493_a888a8def4_z9244106672_08be175f38_z9244103824_26aea95d52_z9244109632_d43ff44b70_z9244122440_8bf6321992_z9244124290_465b314d4d_z

14 responses to “Thư từ Seattle…

  1. Mặc dù chưa quen tất cả anh chị trong bài viết này, nhưng điều mà tôi quý nhất là tình cảm bạn học!

    Tôi đang viết một khúc tâm tình ngắn về tình bạn học nên đọc bài viết này của chị Minh mà không thể không bày tỏ cảm nhận tình bạn học luôn mãi trong anh chị em chúng mình. Quý lắm!

  2. Bác Quỳnh là sướng nhất, được qua Mỹ gặp lại bạn bè và chiến hữu. Sướng nhì chắc phải là uncle Bang !

  3. ko dám diet vì còn phải ngồi mười mâý tiếng máy bay để gặp các bạn xứ kangru vào dịp cuối năm nữa nên hình nó hơn tròn vậy mà .

  4. Marcy ơi, cũng nhờ bồ mà M có một cuộc đi chơi vui như vậy và cám ơn bồ đã cổ võ mình viết bài cho SBiển 4 ,để CBK lấy can đảm thêm xem sao rồi hãy hay ,chúc Marcy luôn vui khỏe .

  5.        Hi Minh ! cam on ban da mail cho minh xem hinh cua cac ban di choi ,va nhat la doc buc thu ,ke ve cuoc di choi cua nhom ,tom tac ,nhung rat day du ,Minh viet van hay qua troi ,the nao ?? minh de nghi Minh gui bai nay cho song bien 4 chu .          Mot lan nua rat cam on Minh da gui bai va hinh anh cua cac ban ,nien khoa 68-75 cua chung ta no^i nhu nui lon VT vay do        Than ai ! Marcy

    ________________________________

  6. Hưng ơi, đâu phải cõng hai đoá hoa rừng nở muộn qua thác đâu… mà phải cõng lên đỉnh của thác nước kìa. Hưng biết Multnomah Falls cao bao nhiêu foots không? Hình như Hưng tình nguyện cõng ….để được gọi bằng Anh.

  7. Ngự lâm Hoàng Gia thời nay chỉ cưỡi ngựa và lái xe chở các công nương đi vòng vòng ngắm cảnh , lúc đó các nàng có giơ tay vẫy vẫy hello HH nhưng HH bị các anh hù chỉ đứng đàng xa mà tiếc ,tối ấy chắc là mất ngủ .

  8. Cô gaí đến nhà thờ nói với chúa hết sức thành tâm :
    Con qùy lạy chúa Ba Ngôi ……..chàng thanh niên bên cạnh lẩm bẩm cũng hết sức thành tâm :Con lấy được vợ con thôi nhà thờ ……….

  9. ủa, sao không thấy CBK kể chuyện 3 chàng ngự lâm phải thay nhau cõng 2 người đẹp qua thác vì sợ các nàng bị…ướt chân, hìhì…

Gửi phản hồi

