Chiều.

DSC08197.JPGFB.jpgTTM

…Khi những cơn mưa thưa dần và trời bớt chút oi nồng,  buổi chiều hiếm thấy mặt trời là một quả cầu màu cam đỏ đang rơi nhanh  xuống nơi xa kia giữa mặt biển mênh mông. ..Ráng chiều đã bớt dần những gam màu tuyệt đẹp được phối tuyệt vời trên thảm trời tím thẫm. Đâu đó trong không gian gió dường hơi se lạnh là Vũng Tàu đã cuối Thu rồi. Sắc Thu Vũng Tàu không rõ nét, không dễ dẫn lòng người đến những cung bậc đắm say, lãng đãng bởi Thu vẫn mơ hồ trong cái nắng nóng và những cơn mưa xối xả mịt mờ dường như chỉ làm người ta nghĩ đến 2 mùa Mưa-Nắng của vùng đất phương Nam  đơn điệu quá thân quen nầy mà thôi…

Hơi thất vọng khi đi tìm chút ráng chiều, đi tìm mặt trời đỏ, đi tìm màu tím của hoàng hôn mãi không thấy,  chỉ có chút nắng hiu hắt trên những vạt cỏ dại ven bờ , sóng sánh chút màu bạc lấp lánh trên mặt nước..  dù sao cũng đủ khiến người không  thể làm ngơ. Vẫn  có chút gì đó sắc màu của hoàng hôn thật bình yên nơi vùng đất thân quen mấy mươi năm tôi đã sống. Chiều êm ả, xa xa có bóng những con người nhàn rỗi đang cùng nhau cắm câu thử lòng kiên nhẫn, hưởng cái thú tiêu khiển lắm người mơ ước  nơi những vùng đất không hề có biển. Biển chiều  mênh mông sâu lắng, cho những cặp đôi cảm thấy mình nhỏ bé  cần chút tựa nương ấm áp giữa bao la. Bờ bên kia là đâu giữa nước và trời bát ngát.? Bóng chiều vẫn dịu dàng, vẫn thản nhiên rơi đều trong không gian thật nhanh thật nhanh theo những vệt sáng trốn chạy của mặt trời,  có thuyền ai đang hối hả quay về bến, những cánh chim gọi đàn ríu rít theo nhau về tổ chao lượn  trên sóng nhẹ dập dềnh …thoảng  nghe gió  bỗng dưng se lạnh bất ngờ, để lòng thoáng chút ngẩn ngơ : “ Thu đấy thôi!”…   Quay về, trời tối thật nhanh,  phố đã thấp thoáng những mắt cười trong chập choạng  hoàng hôn. Ngọn Hải đăng ven bãi chớp tắt ánh đèn dẫn lối  sáng giữa cung đường vắng, đẹp và ấm áp làm sao… Thành phố biển bé nhỏ  hiền lành của tôi đang bắt đầu  đi vào bóng đêm yên ả…

AN_10/2015.

DSC07981.JPGcs.jpgTTM

13 responses to “Chiều.

1. Bà ngoại viết văn rất là hay, làm thơ cũng giỏi nữa, nghe nhạc thì tôi chưa có thì giờ nghe thử nhạc của Bà ngoai chọn lựa, nhưng tôi có một thắc mắc là không biết ở trên núi nó có cái gì hấp dẫn không mà sao Bà ngoại cứ thập thò leo núi hoài vậy.

• Xin cảm ơn bạn đã xem. cũng như bạn thôi mà. Còn lên núi có gì vui thì khi nào có dịp bạn về VT đi , mình mời bạn cùng đi với mình sẽ cảm nhận được…điều hấp dẫn, hen!

• ….…. ”Theo em xuống phố trưa nay, đang còn ngất ngất cơn say” mà còn điên với cái nóng như là thiêu đốt vạn vật của xứ nhiệt đới này.

Bây giờ lại ….… theo ”em” lên núi trưa nay thì chắc chắn là đời khổ rồi, chưa leo mà đã thấy toát mồ hôi rồi đó ”em” ạ.

2. Mình theo Ba Má ra đi là để đổi đời chứ không phải là để đổi tên, duy chỉ có một sự thay đổi là ….. ”ngày ấy” ra đi tóc chưa có bạc nhưng ”bây giờ” thì tóc đã bạc màu.

Ngoài ĐS ấn bản 2015 ra nếu Bà ngoại còn giữ được những ĐS khác cũ thì Bà ngoại cho mình xin luôn có được không, tất cả ĐS Bà ngoại làm ơn giữ giùm, khi nào thuận tiện sẽ gặp Bà ngoại để lấy, chắc hơi lâu, hợp đồng như vậy đi nhé.

Nếu GPS không mò ra được nhà thì mình sẽ gọi số di động để nhờ giúp đỡ 091 XXXX 482.

• ĐS cũ là Sóng Biển của Trường mình trước 1975? Mình cho mượn và thất lạc hết rồi, bây giờ chỉ còn vài số được copy lại. Còn đây là ĐS của 68-75 mình mới thực hiện. Vậy là tùy bạn đó nha,vì mình đã nhờ người chuyển cho bạn rồi, nếu muốn để lại VT thì mình không gửi nữa kẻo bạn lại bảo ” làm sai ý bạn” Ui chao thiệt là ..” rắc rối cuộc đời” với mình!

3. Vì sợ Bà ngoại đổi ý cho nên lúc 18g00 ngày 21.11.2015 mình sẽ ghé qua 36/40 đường Trần Hưng Đạo, Vũng Tàu để lấy ĐS đó nghe Bà ngoại, hy vọng Bà ngoại sẽ có ở nhà, một lần nữa cám ơn Bà ngoại nhiều lắm đó.

• À vậy thì bạn sẽ gặp “Thắng lảo gia”. Đã hứa thì giữ lời mà, yên tâm đi bạn. Mình không dám nhận lời cảm ơn đâu.

4. Khi nào có dịp về thăm lại mái nhà xưa, mình sẽ ghé qua 36/40 đường Trần Hưng Đạo, Vũng Tàu để lấy ĐS đó nghe Bà ngoại.

5. Uh..nhờ .” lên núi” mới sống sót đến giờ nầy đó bạn. Sẽ tìm cách gửi tặng bạn ĐS của 68-75 chúng mình. Ráng chờ nhe! Chúc vui!