Thuyền không người.

 

Stack of white pebbles and pink frangipani flower Có một người  ngồi trên thuyền đang câu cá, bỗng thấy từ xa có một chiếc thuyền khác to hơn đang tiến thẳng tới phía mình. Anh vội vã ngừng câu, đứng lên khua tay, khua chân, la hét cho chiếc thuyền kia  thấy để tránh đừng đâm vào thuyền của anh. Nhưng mặc cho anh la hét và ra dấu, chiếc thuyền kia  vẫn từ từ rẻ nước đâm tới. Cũng may là nó không đi nhanh nên chỉ đụng nhẹ làm anh té nhào xuống sàn. Quá tức giận, anh leo sang thuyền bên kia định đánh cho tên lái thuyền một trận. Bộ nó say rượu hay sao mà không thấy anh ra dấu?

Sau khi tìm kiếm, lục soát một hồi, không thấy ai, anh mới vỡ lẽ ra thuyền nầy vô chủ, không có người lái, chắc nó tuột neo, trôi lang thang trên sông và đâm vào thuyền mình. Liền khi đó cơn giận của anh biến mất. Bởi vì đâu có ai cố ý đâm vào thuyền của anh đâu! Và cũng chẳng có ai là thủ phạm đứng đó để anh chửi bới, đánh đập?

Trong cuộc đời, nhiều khi chúng ta có cảm giác là người khác cố ý não hại, chửi bới, nói xấu mình, nhưng nếu nhìn kỹ thì họ cũng chỉ là những người máy vô chủ, bị điều khiển bởi những chương trình tham, sân,si, ganh tị, ích kỷ. Một khi hiểu được như vậy thì cơn buồn giận của mình sẽ tan biến mau chóng giống như anh chàng câu cá trên.

                                             Trích “ Dòng đời vô tận” _ Thích Trí Siêu.

4 responses to “Thuyền không người.

  1. Bà ngoại làm ơn thay tính đổi nết dùm một cái đi ( cám ơn Bà ngoại trước đó nghen ), tại Bà ngoại mà mình bất đắc dĩ phải làm con cắc kè đấy.
    1000 lần xin lỗi Bà ngoai đó, mình sẽ trả tiền cho Bà ngoại khi mình đến Việt Nam nghỉ hè vào năm 2016 ( 120.000đ/cuốn phải không ? ) Bà ngoại cho số trương mục ngân hàng và địa chỉ nhà của Bà ngoại đi.

    • Chèn ơi, chi mà khổ dzậy? ba má sinh sao tui để y nguyên dzậy đâu dám thay đổi, tui vẫn nhớ “chiện” hồi học chung cùng nhau quậy phá vui quá chừng, hông biết thì giận, biết rồi thương hông hết giận mần chi? xin lỗi chi 1000 lần tui giảm thọ. Cái đó là của Nhóm mình dành tặng Thầy Cô, bạn bè, lấy tiền bạn bỏ vô đâu? Để dành đi, mai mốt về VT cafe họp mặt hen!Chúc dzui thiệt là dzui nhe!

  2. Trong cuộc đời này người khác chửi bới mình, nói xấu mình, thì những người đó là người máy bị điều khiển bởi những chương trình tham, sân, si, ganh tị, ích kỷ.

    Nhưng nếu người ta khen mình, thì những robot đó được cài đặt bởi những progam có khả năng bị virus, hoặc là progam cổ lổ xỉ không thích nghi với phiên bản mới Window của máy vi tính, từ đó dẫn đến nhận diện sai về hình ảnh ( người xấu mà nhìn ra đep chẳng hạn ).
    Sách Nhân tướng học của Trương Hy nói loại người này có mắt cũng như mù là vậy.

    • Hì..hì phải nói là rất vui khi thấy bạn tích cực ra vào nhà mình đó nghen!Mà có vẻ bạn thích làm Tề Thiên phân thân hay sao ấy, lúc nam, lúc nữ, thiệt nhiều tên, xấu có, đẹp có… gặp bạn đôi lúc cũng vui. Nhưng sao hỏng nghe nói gì về chuyện nhận được Đặc san của Nhóm mình tặng dzây? Chúc luôn bình an nhe!

Gửi phản hồi

