Vô thường.

an 27ttm

Tiểu thơ ơi! Xưa nàng ngồi xõa tóc,

Dưới trăng vàng khoe vóc dáng thanh thanh.

Mắt long lanh ẩn đầy vầng trăng tỏ.

Để gã giang hồ bỏ lỡ  bước phiêu du.

Ôm giấc mộng viết nên chuyện mùa thu,

Mà đông sang vẫn còn nguyên giấy trắng.

Lòng bâng khuâng chữ nghĩa dường đi vắng.

Hay rớt rơi trong nắng đời phiêu bạt.

Trên cỏ cây mục nát mùi hoang liêu.

Nắng chiều liêu xiêu,

Giấy mực còn buồn.

Mà,vẫn mãi quay cuồng,

Chỉ hai chữ “tương tư”.

Thoáng chiêm bao hay dường như “nghiệp báo”.

Đời VÔ THƯỜNG sao lại lắm “cơ duyên”.

Trang giấy còn nguyên, xếp nên con thuyền nhỏ,

Thả xuống giòng sông trăng đã nhạt mờ.

Chở giấc mơ đi vào ngàn năm nữa.

HẠT BỤI TRẦN xưa hóa kiếp thành chim.

Bay theo vết cũ tìm nguồn thơ rớt.

Bới nhặt cho đầy chữ rơi tìm được.

Viết lại cho tròn mộng ước ngày xưa.

Nhưng,trăng xưa còn đó, vẫn tỏ, vẫn mờ.

Tiểu thơ ngày ấy…. …lấy chồng còn đâu!

                  Cung Thương_7/2016

 

8 responses to “Vô thường.

  1. Mình rất tán đồng hành động đọc trước, đục bỏ hay quăng vào thùng rác của admin các comment với nội dung có tính cách: hoặc là thô thiển thiếu văn hóa; hoặc là mang tính cách châm chọc xỉa xói cá nhân thiếu xây dựng và ngược với tôn chỉ để kết nối bạn bè của TTM, nhất là khi người viết dấu tên mình. Mình phải công nhận là đôi khi mình cũng hơi… du côn trong comment của mình và đã được admin ‘sửa lưng’, chỉnh lại comment của mình khiến câu comment được chấp nhận. Như vậy thì vấn đề về comment được đăng hay không rất đơn giản: chỉ cần bạn cư xử một cách có văn hóa, bỏ trò ném đá dấu tay mà gây mất tình thân trong TTM là comment của bạn được đăng thôi. Cũng như vậy, khi comment của bạn thường xuyên bị quăng vào thùng rác thì cũng chính là lúc bạn phải nhìn lại mình xem mình đã cư xử văn minh chưa (nên nhớ bằng cấp cao không có nghĩa là có văn hóa để cư xữ một cách văn minh).
    Đôi khi mình thấy thương admin đã phải bất công chịu đựng những xách mé và rác rưởi của một vài kẻ có hành động thiếu văn hóa này. Xin cám ơn admin của TTM đã phải bỏ công sức sàng lọc hàng đống rác rưởi gởi đến rất thường xuyên (đôi khi người gởi cho là rác rưởi của họ rất hay và đã gởi liên tiếp cùng một rác rưởi, cã thùng!), và đã gạn lọc để TTM được vui tươi và thân thiết.

  2. Mình có biết một cô rất thích làm thơ. Mọi người khen thơ cô hay. Cô cũng thấy là thơ cô hay. Mình thì cũng phải công nhận là thơ cô hay theo thể loại… siêu tưởng vì trong một bài thơ về mùa hè của cô, ngoài phượng và tiếng ve, mùa hè của cô còn đặc biệt có… gió heo may nữa. Đúng là thơ… siêu tưởng.

  3. Minh thường chỉ đọc lướt những bài được post lên blog chứ hiếm khi đọc kỹ từng câu chữ, nhưng đây là lần thứ hai mình đã phải đọc lại thơ bạn nhiều lần. Thơ bạn là lạ mà đọc thấy thích !

    • Mình thì đọc kỹ hơn Hưng sau đó lữu trữ vào máy vi tính và cũng nhờ máy vi tính giúp phát hiện ra những điểm tương đồng từ đó mà biết được Yến Nguyễn là Sydned Trần là một người.
      Và máy vi tính cũng phát hiện ra Ái Nhân hay dùng chữ «Em» trong cách hành văn của cô ta.

    • Lạy Đức Chúa Trời Ba Ngôi! Con cưới được vợ con thôi nhà thờ. Nhưng
      Vợ không cưới được nên đi tu Chùa…

      • Loài Khỉ này mà Chúa hay Chùa có muốn chứa chấp thì cũng phải dè chừng.

      • Dậy sớm không lo đi cày, trễ giờ đi làm nữa bây giờ Cung Thương ơi.

Gửi phản hồi

